20 sai lầm SEO cần tránh cho người mới bắt đầu

Bạn đã cảm thấy như bạn đang làm đúng SEO nhưng blog của bạn vẫn vắng khách như một nấm mồ?Nếu vậy, rất có thể bạn đang sử dụng các kỹ thuật SEO không phù hợp khiến blog của bạn khó cạnh tranh trong các công cụ tìm kiếm.

20 sai lầm SEO cần tránh cho người mới bắt đầu

Bây giờ để tìm hiểu xem bạn đang sử dụng các kỹ thuật SEO đúng hay sai, hãy xem danh sách 20 sai lầm SEO thường mắc phải đối với người mới bắt đầu dưới đây:

1. Học SEO không cơ bản

Mới học SEO được vài tuần , nhưng tôi đã học được những kỹ thuật khó hiểu như liên kết kim tự tháp, bánh xe liên kết, liên kết thần thánh say sưa, liên kết nhầm lẫn, v.v. mà không thực sự hiểu một số thứ cơ bản về SEO.

Điều khá quan trọng là phải hiểu chính xác SEO là gì, SEO blackhat và whitehat là gì, liên kết ngược là gì, công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào, thuật toán Google hoạt động như thế nào, v.v.

Nếu chúng ta học SEO không từ cơ bản, khi chúng ta sử dụng các kỹ thuật SEO không rõ ràng và các kỹ thuật này không còn hiệu quả, thì cuối cùng chúng ta sẽ bị nhầm lẫn.

2. Quên nghiên cứu từ khóa

Không nghiên cứu từ khóa là sai lầm phổ biến nhất mà người mới bắt đầu mắc phải. Đừng ngạc nhiên nếu blog của bạn không có người truy cập mặc dù blog của bạn đang ở vị trí hàng đầu của công cụ tìm kiếm. Đó là bởi vì bạn không thực hiện nghiên cứu từ khóa thích hợp.

Để có hướng dẫn đầy đủ về cách thực hiện nghiên cứu từ khóa thích hợp, vui lòng đọc bài đăng của tôi có tựa đề  là cách nghiên cứu từ khóa hay nhất .

3. Tạo nội dung một cách ngẫu nhiên

Chọn đúng từ khóa thôi chưa đủ, chúng ta còn cần tạo ra những nội dung thực sự chất lượng để Google thích nó.

Tạo nội dung chất lượng không chỉ dành cho Google mà còn cho những người đọc blog của chúng tôi, vì đó là mục tiêu chính.

Đừng quên đọc bài của tôi về cách làm bài để Google thích .

4. Không sử dụng các công cụ quản trị trang web của Google

Google cung cấp một số công cụ miễn phí cần thiết cho mục đích SEO. Một trong những công cụ bắt buộc phải sử dụng là Google webmaster tools.

Với các công cụ quản trị trang web của Google, chúng tôi có thể xem blog của mình đang hoạt động như thế nào trong các công cụ tìm kiếm. Chúng ta có thể thấy blog của mình giống như cách Google nhìn thấy blog của chúng ta.

Chúng tôi có thể kiểm tra các liên kết ngược, các từ khóa phổ biến nhất, số lượng chỉ mục trang, các loại lỗi khác nhau trên blog của chúng tôi và nhiều hơn nữa.

Vì vậy, sẽ là một sai lầm lớn nếu chúng ta không tận dụng hết công cụ này.

5. Không tối ưu hóa tiêu đề và mô tả meta

Hầu hết các SEOer mới bắt đầu chỉ nghĩ đến việc làm thế nào để có được vị trí hàng đầu của các công cụ tìm kiếm mà không chú ý đến cách blog của họ xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.

Sẽ vô ích nếu blog của bạn xuất hiện ở vị trí hàng đầu nhưng tiêu đề và mô tả blog của bạn không thu hút sự chú ý của người dùng Google nhấp vào nó.

6. Tin tưởng cùng một mã thẻ meta ma thuật

Tôi nhận được những câu hỏi như thế này khá thường xuyên:

Anh em vui lòng chia sẻ mã thẻ meta SEO

Vẫn còn khá nhiều người mới bắt đầu nghĩ rằng chỉ cần sử dụng một mã thẻ meta đặc biệt, blog của họ sẽ xuất hiện trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm hàng đầu. Cài đặt bất kỳ mã thẻ meta nào mà không thực sự hiểu mã đó dùng để làm gì.

Thực sự có một số mã thẻ meta khá quan trọng đối với SEO, ví dụ như mã thẻ meta mô tả. Nhưng ảnh hưởng của những mã này không lớn lắm đối với SEO blog của bạn.

7. Không sử dụng các biến thể văn bản neo

Tôi chắc rằng hầu hết các bạn đã biết, nếu bạn đang tìm kiếm các liên kết ngược thì tốt hơn nên sử dụng từ khóa mục tiêu làm anchor text.

Nhưng việc sử dụng quá nhiều từ khóa như anchor text là không tốt vì nó sẽ gây nguy hiểm cho blog của bạn vì nó sẽ bị coi là spam.

Vì vậy, khi tìm kiếm các liên kết ngược, đừng sử dụng 100% từ khóa mục tiêu duy nhất dưới dạng văn bản neo. Sử dụng nhiều từ khóa có liên quan hoặc sử dụng tên blog của bạn làm văn bản liên kết.

8. Không liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ rất quan trọng để khách truy cập và công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng khám phá các bài đăng có liên quan khác trên blog của bạn.

Liên kết nội bộ cũng có nhiều lợi ích khác, chẳng hạn như tăng lượt xem trang và cũng giảm tỷ lệ thoát blog của bạn.

9. Suy nghĩ quá nhiều về mật độ từ khóa

Bao nhiêu phần trăm một từ khóa nên xuất hiện trong một bài đăng? 1%, 2%, 3% hay 50%?

Câu trả lời: nó không quan trọng.

Hãy cứ viết bài một cách tự nhiên, đừng suy nghĩ nhiều về mật độ từ khóa. Điều quan trọng nhất là các từ khóa mà người bạn mục tiêu của bạn xuất hiện trong bài đăng. Cho dù đó là trong tiêu đề, trong đoạn đầu tiên, trong đoạn cuối cùng, v.v.

Vấn đề bao nhiêu phần trăm hoàn toàn không quan trọng.

10. Sử dụng In đậm, Nghiêng, Gạch chân quá mức

Một trong những kỹ thuật SEO cũ vẫn còn được sử dụng khá rộng rãi bởi những người mới bắt đầu. Cụ thể là sử dụng In đậm , Nghiêng và Gạch chân quá mức.

Việc sử dụng phương pháp như vậy là hoàn toàn không hiệu quả vì nó sẽ không giúp cải thiện thứ hạng blog của bạn, trên thực tế nó sẽ làm xáo trộn sự thoải mái của người đọc blog của bạn.

Chỉ cần sử dụng chữ in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân nếu thực sự cần thiết.

11. Không chú ý đến tốc độ tải blog

Google rất quan tâm đến tốc độ tải của một blog hoặc trang web. Đó là bởi vì Google muốn cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Google bằng cách ưu tiên các trang web tải nhanh ở đầu kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn có một blog, tốt hơn hết là nên dừng ngay việc sử dụng quá nhiều widget và những thứ không quan trọng đối với blog. Bởi vì tất cả những điều đó thực sự sẽ khiến blog của bạn trở nên nặng nề.

12. Không sử dụng thiết kế thân thiện với thiết bị di động

Hiện tại, thiết kế thân thiện với thiết bị di động đã được Google sử dụng như một yếu tố để xếp hạng web trong kết quả tìm kiếm, đặc biệt là trên thiết bị di động.

Lý do rất rõ ràng, hiện nay có quá nhiều người dùng thiết bị di động, nhiều hơn cả người dùng máy tính để bàn.

Để có đánh giá chuyên sâu về chủ đề này, vui lòng đọc bài đăng của tôi về chủ đề này.

13. Chỉ tập trung vào việc tìm kiếm các liên kết ngược

Không có gì bí mật khi các liên kết ngược là yếu tố quan trọng nhất trong SEO. Nhưng đừng chỉ tập trung vào backlink vì hiện nay có quá nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến SEO.

Chú ý đến SEO trên blog của bạn, chất lượng nội dung trên blog của bạn, mức độ phổ biến của blog, phương tiện truyền thông xã hội, v.v.

14. Quan tâm nhiều hơn đến số lượng hơn là chất lượng backlinks

Khi bạn đang tìm kiếm các liên kết ngược, đừng chỉ nghĩ đến việc nhận được càng nhiều liên kết ngược càng tốt, mà hãy tập trung vào chất lượng.

Tìm kiếm các liên kết ngược từ các trang web hoặc blog có liên quan đến blog của bạn và cả các trang web có thẩm quyền.

15. Vẫn là sở thích trao đổi liên kết

Liên kết trao đổi là một ví dụ về phương pháp tìm kiếm các liên kết ngược không chất lượng. Phương pháp này đã lỗi thời và không còn hiệu quả nữa, nhưng có vẻ như vẫn còn khá nhiều người thực hiện.

Trao đổi liên kết không chỉ là một phương pháp tìm kiếm liên kết ngược không hiệu quả mà còn nguy hiểm cho blog của bạn vì nó nằm trong danh mục  Liên kết lược đồ  mà Google ghét.

Nếu bạn tiếp tục làm điều đó, thì đừng tiếc nếu blog của bạn bị phạt bởi Thuật toán Google.

16. Kiểm tra điểm SEO trên chkme.com

Tôi nhận được những câu hỏi như thế này khá thường xuyên:

Anh bạn, blog của tôi có điểm SEO 100% nhưng sao nó không xuất hiện trên Google?

Đây là một ví dụ về một blogger đã không học SEO từ những điều cơ bản. Điều quan trọng cần biết là Google sử dụng hơn 200 yếu tố để xếp hạng các trang web trên internet.

Trong khi đó, chkme.com chỉ sử dụng một vài yếu tố để đánh giá điểm SEO. Vì vậy, không có cách nào có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho điểm SEO, bởi vì SEO không có điểm.

17. Quá ám ảnh với PageRank, Domain Authority, Page Authority, Alexa rank, v.v.

Vẫn giữ liên lạc với SKOR. Một sai lầm khác mà người mới bắt đầu mắc phải là quá bị ám ảnh bởi các điểm số như Xếp hạng trang, DA, PA, Xếp hạng Alexa, v.v.

Đặc biệt là đối với PageRank, như chúng ta biết rằng Google không còn cập nhật nó nữa. Vì vậy, nó hoàn toàn không quan trọng để nghĩ về nó.

Để đánh giá liệu SEO của chúng tôi có thành công hay không, không phải bằng cách xem PR, DA, PA và Xếp hạng Alexa, mà hãy xem số lượng khách truy cập vào blog của bạn, xem blog AdSense của bạn đang kiếm được bao nhiêu, xem có bao nhiêu sản phẩm. đã được bán. Vì đó là điều quan trọng nhất.

18. Chỉ dựa vào SEO để mang lại khách truy cập

Nếu bạn mới tạo một blog hoặc trang web, điều khá quan trọng là không chỉ dựa vào các công cụ tìm kiếm như một nơi để tìm kiếm khách truy cập.

Ít nhất trong 6 tháng đến năm đầu tiên, đừng tập trung quá nhiều vào SEO mà hãy sử dụng các phương pháp khác như quảng bá qua mạng xã hội, blogwalking, hoặc đánh dấu trang xã hội.

19. Mong đợi kết quả tức thì từ SEO

SEO ngày càng trở nên khó khăn hơn ở đây vì Google ngày càng thông minh hơn. Vì vậy, đừng bao giờ mong đợi kết quả tức thì từ SEO vì mọi thứ đều cần có quá trình.

Đừng lo lắng nếu có thể những tháng đầu tiên blog của bạn vẫn khó cạnh tranh trong các công cụ tìm kiếm. Điều quan trọng nhất là luôn nhất quán.

20. Đừng học từ một SEO Master

Điều cuối cùng là quan trọng nhất. Học hỏi từ những người đã được chứng minh kinh nghiệm. Khi bạn bè trên googling tìm kiếm thông tin về SEO, đừng dễ dàng tin vào các bài hướng dẫn từ các blogger có nguồn gốc không rõ ràng.

Bài hướng dẫn mà bạn tôi đang đọc không nên bỏ qua mà không nghiên cứu sâu vì tôi không phải là cao thủ SEO, chỉ là một blogger muốn chia sẻ kinh nghiệm.

0 Response to "20 sai lầm SEO cần tránh cho người mới bắt đầu "

Post a Comment

Cảm ơn các bạn đã để lại bình luận ! COMMENT, LiKE , SHARE nếu thấy hữu ích :)

Iklan Atas Artikel

Iklan Tengah Artikel 1

Iklan Tengah Artikel 2

Iklan Bawah Artikel

Contact Me on Zalo