Hướng dẫn đăng ký tên miền miễn phí .TK, .ML, .GA, .CF...

Đã từ lâu, các tên miền với đuôi (phần mở rộng) dạng .com (kí hiệu viết tắt của từ "commercial"), .org (viết tắt của từ "organization"), .net (viết tắt của từ "network"), ... đã phổ biến. Và ngày càng nhiều loại đuôi mới được tạo ra theo xu thế phát triển của công nghệ và xã hội, ví dụ như .tv, .mobi, .name, .xxx, .xyz, ... 

Hướng dẫn đăng ký tên miền miễn phí .TK, .ML, .GA, .CF...

Tuy nhiên hầu hết các tên miền dạng này thường tốn một lượng phí duy trì hằng tháng (hoặc năm). Với các bạn tập làm một website thì các bạn nên đăng ký một tiên miền miễn phí trước để chạy thử. Các tên miền miễn phí này hầu như vẫn có đầy đủ các chức năng như các tên miền trả phí, chỉ khác là phần mở rộng thuộc loại không phổ biến, ví dụ .tk, .ml, .ga, ...
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn đăng ký cho mình một (hoặc cả chục) tên miền miễn phí đuôi dạng .tk, .ml, .ga, .cf, .gq.

Kinh nghiệm khi chọn tên miền miễn phí

Tuy rằng .tk, .ml, .ga, .gq, .cf không được phổ biến và khó nhớ, nhưng nếu bạn sử dụng một cách thích hợp, lại rất hay và dễ nhớ. Chẳng hạn, với đuôi .ga, bạn có thể dùng để đặt cho các trang web liên quan đến gà, ví dụ nguoituoi.ga (người tuổi gà), banthit.ga (bán thịt gà), gameban.ga (game bắn gà), ...
Hay với đuôi .ml, có thể áp dụng cho multilanguage, hay cho machine learning ...
Bạn có thể sáng tạo ra nhiều cách suy diễn khác, hãy để sức sáng tạo của bạn được thể hiện :D

Cách đăng ký tên miền miễn phí .TK, .ML, .GA, .GQ, .CF

Bước 1:

Đầu tiên các bạn truy cập vào link: dot.tk hoặc freenom.com. Tại đây bạn gõ tên miền muốn đăng ký vào ô "Tìm tên miền MIỄN PHÍ mới" (không cần gõ đuôi), rồi click "Kiểm tra Miền hiện còn" để xem tên miền có ai đăng ký trước chưa.

How to Register a Free Domain Name from freenom and dot.tk

Sau khi có kết quả, bạn có thể thấy ngay, các dạng tên miền nói trên MIỄN PHÍ. Nếu cột bên phải có mục "Nhận ngay!", tên miền ấy vẫn đang có sẵn, và bạn có thể đăng ký được.

Bước 2:

Click vào "Nhận ngay!" ở tên miền bạn muốn đăng ký. Bạn có thể đăng ký 1 lúc nhiều tên miền. Sau đó nhấn "Thanh toán"
How to Register a Free Domain Name from freenom and dot.tk
Tại mục mới hiện ra, ở phần Period (thời hạn đăng ký), bạn thay đổi thời hạn theo nhu cầu của bạn. Max thời hạn miễn phí đăng ký là 12 tháng. Lưu ý là từ 15 ngày trước khi hết hạn tên miền, bạn có thể gia hạn miễn phí tên miền (vẫn tối đa miễn phí là 12 tháng). Điều này có nghĩa là bạn có thể sở hữu miễn phí mãi mãi tên miền với việc 12 tháng vào gia hạn 1 lần.
How to Register a Free Domain Name from freenom and dot.tk

Sau khi đã chọn thời hạn sử dụng (Period) cho tên miền, bạn nhấn chọn Continue (hoặc trước đó chọn Foward this domain rồi nhập địa chỉ https://vuinghichweb.blogspot.com hoặc một trang web bất kỳ nào đang hoạt động để tên miền bạn đăng ký tạm thời sẽ tự chuyển người truy cập vào tên miền của bạn đến VuiNghichWeb hoặc các trang web khác).

Bước 3: Xem lại và thanh toán

Nói thanh toán cho nguy hiểm thế thôi, chứ phần tổng tiền sẽ chỉ là $0 (vì mình đăng ký miễn phí mà :D).
Tại đây, nếu bạn đã có tài khoản của dot.tk hoặc freenom.com từ trước, bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản google hoặc facebook. Nếu không, bạn nhập địa chỉ email của bạn vào "Enter Your Email Address", rồi nhấn "Verify My Email Address".
How to Register a Free Domain Name from freenom and dot.tk

Lúc này ở email của bạn sẽ nhận được một mail với đường link xác nhận đăng ký tài khoản + tên miền (Link này chỉ có hiệu lực trong vòng 24h).

How to Register a Free Domain Name from freenom and dot.tk

Bạn mở email ra, nhấn vào link để xác nhận.

How to Register a Free Domain Name from freenom and dot.tk

Cửa sổ mới mở ra, bạn điền các thông tin để đăng ký và xác nhận, rồi tick vào "I have read and agree to the Terms & Conditions" và nhấn "Complete Order" để hoàn thành đăng ký tên miền miễn phí.

How to Register a Free Domain Name from freenom and dot.tk

Chúc mừng bạn, bạn đã sở hữu riêng mình tên miền, bước tiếp theo là đăng ký một Hosting/VPS rồi trỏ đến tên miền của bạn vừa đăng ký thôi.

How to Register a Free Domain Name from freenom and dot.tk

Những điều cần lưu ý

Vốn dĩ đây là những tên miền miễn phí, vì vậy nó chỉ phù hợp với những bạn mới tập làm web và có nguồn kinh tế eo hẹp, bởi lẽ, tên miền có thể bị thu hồi bất cứ lúc nào (theo điều khoản của nhà cung cấp). Hãy tưởng tượng nếu một ngày, tên miền hàng nghìn lượt truy cập với bao công sức SEO của bạn bị trao tay người khác không một lời nói trước!?! Vì thế, hãy biết điểm dừng lúc nào nên chuyển qua tên miền trả phí nhé.
Chúc các bạn thành công! :))

0 Response to "Hướng dẫn đăng ký tên miền miễn phí .TK, .ML, .GA, .CF..."

Post a Comment

Cảm ơn các bạn đã để lại bình luận ! COMMENT, LiKE , SHARE nếu thấy hữu ích :)

Iklan Atas Artikel

Iklan Tengah Artikel 1

Iklan Tengah Artikel 2

Iklan Bawah Artikel

Contact Me on Zalo