Hướng dẫn tạo và sử dụng ví Blockchain để trữ Bitcoin ,tiền điện tử khác an toàn

Trước khi bắt đầu muốn có Bitcoin, dù là tự đào hay đầu tư mua bán hoặc kiếm miễn phí….thì trước tiên bạn cần tạo Ví Bitcoin để lưu và cất giữ. Tương tự đối với Ethereum và hầu hết tất cả các đồng tiền điện tử khác cũng vậy. 

Vì thế trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo ví Blockchain để trữ Bitcoin và một số đồng tiền ảo khác mà ví Blockchain.com hỗ trợ.

Hướng dẫn tạo và sử dụng ví Blockchain để trữ Bitcoin ,tiền điện tử khác an toàn

Bài viết này mình chỉ hướng dẫn đăng ký tạo ví và sử dụng còn Blockchain là gì bạn có thể xem thêm bài viết Blockchain là gì?

1 - Cách tạo Ví Blockchain

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào: https://blockchain.com rồi nhấn vào “Đăng ký” hoặc “Nhận ví miễn phí”.

Cách tạo Ví Blockchain - 1

Bước 2: Nhập email, nhập mật khẩu mới, xác nhận mật khẩu (nhập lại mật khẩu trên), tích chọn “I have read anh agreed to the……” rồi nhấn “Create My Wallet”.

Cách tạo Ví Blockchain - 2

Hoàn thành bước 2 trên là đã đăng ký thành công và được tự động đăng nhập vào Ví luôn. Nhưng bạn nên thực hiện ngay bước 3 dưới đây.

Bước 3: Đăng nhập vào email sẽ thấy một hộp thư được gửi từ Blockchain có tiêu đề “Vui lòng xác nhận địa chỉ email“. Bạn mở email đó ra và nhấp vào “Có, đây là email của tôi” để xác minh email.

Cách tạo Ví Blockchain - 3

Chú ý: Trong nội dung email trên, Blockchain gửi cả ID Wallet của bạn (ID Ví) cho bạn, đây không phải là địa chỉ Ví dùng để nhận tiền đâu nhé! mà đây là ID để bạn dùng để đăng nhập. Trong Blockchain bạn phải sử dụng ID Ví và mật khẩu để đăng nhập (ID Ví này được thay thế cho tên đăng nhập hay email đăng nhập so với các loại tài khoản mạng khác).  Vì thế, bạn hãy sao lưu lại ID Ví và mật khẩu một cách cẩn thận để dùng cho đăng nhập những lần sau, đừng để mất ID Ví và mật khẩu nhé! mất 1 trong 2 là không đăng nhập được đâu.

Sau khi thực hiện xong bước 3, bạn sẽ thấy có thông báo như ảnh sau:

Cách tạo Ví Blockchain - 4

Vậy là bạn đã có một ví Blockchain rồi đó, bạn có thể quay trở lại tab trước để truy cập ví, hoặc đăng nhập ngay tại tab này đều được.

Tuy nhiên, ở blockchain đăng nhập cũng hơi lằng nhằng một chút so với nhiều trang web khác, có thể nhiều người không quen, do vậy tôi sẽ hướng dẫn qua luôn.

2 - Cách đăng nhập vào ví Blockchain

Khi các bạn đã có tài khoản Blockchain, mỗi lần đăng nhập các bạn sẽ cần thực hiện như sau:

Tiếp tục truy cập vào Blockchain.com rồi nhấn vào “Đăng nhập” sau đó điền ID Ví và Mật khẩu để đăng nhập.

Cách đăng nhập vào ví Blockchain - 1

Sau khi nhấn Đăng nhập sẽ thấy thông báo “Yêu cầu cấp quyền. Vui lòng kiểm tra hộp thư của bạn”.

Cách đăng nhập vào ví Blockchain - 2

Nghĩa là hệ thống sẽ gửi một email cho bạn, nhưng bạn đừng đóng tab trình duyệt này đi, mà hãy truy cập vào email bằng 1 tab mới nhé!

Mở tab mới:

Cách đăng nhập vào ví Blockchain - 3

Trên tab mới, bạn vào kiểm tra hộp thư email, sẽ thấy một email được gửi từ Blockchain, bạn mở email đó ra rồi nhấp vào nút “Ủy quyền đăng nhập”.

Cách đăng nhập vào ví Blockchain - 4

Bạn sẽ thấy nhận được thông báo như hình ảnh sau:

Cách đăng nhập vào ví Blockchain - 5

Bạn quay lại tab mà sử dụng để đăng nhập Blockchain đó sẽ thấy đã được truy cập vào hệ thống. Ảnh dưới đây là giao diện ví Blockchain sau khi đã đăng nhập:

Cách đăng nhập vào ví Blockchain - 6

Vậy là bạn đã có tài khoản trên Blockchain, đã biết cách đăng nhập, giờ bạn có thể đăng nhập vào Ví để sử dụng bất kỳ lúc nào.

3 - Cách sử dụng Ví Blockchain.com

Lấy địa chỉ Ví để nhận Bitcoin hoặc các đồng tiền điện tử khác

Để nhận Bitcoin hoặc các đồng tiền điện tử khác (sau đây tôi sẽ gọi chung là tiền) từ ai đó bạn chỉ cần cung cấp địa chỉ Ví của bạn cho họ, hoặc bạn cần rút tiền từ trang nào đó về Blockchain, bạn sẽ cần lấy địa chỉ ví Blockchain để tiến hành rút về địa chỉ ví này.

Để lấy địa chỉ Ví bạn nhấn vào “Yêu cầu“.

Cách sử dụng Ví Blockchain.com - 1

Sau đó, ở chỗ Tiền tệ bạn chọn loại tiền muốn lấy địa chỉ ví (mỗi loại tiền ảo sẽ có 1 địa chỉ ví hoàn toàn khác nhau, gửi sai có thể dẫn đến mất tiền), ví dụ muốn lấy địa chỉ ví Bitcoin thì chọn Bitcoin. Sau đó sẽ thấy địa chỉ Ví tương ứng của đồng tiền đó hiện ra ở phía dưới, chỗ Address đó chính là địa chỉ Ví của bạn, hãy sao chép lấy nó để nhận tiền về Ví Blockchain của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng địa chỉ Ví dạng mã QR.

Cách sử dụng Ví Blockchain.com - 2

Để cho tiện hơn, bạn có thể sao lưu địa chỉ Ví đó ra ngoài, để những lần sau không cần phải đăng nhập để lấy.

Lưu ý: Địa chỉ Ví sẽ thường xuyên thay đổi, thường là cứ mỗi lần thực hiện giao dịch là hệ thống lại tự động thay đổi một địa chỉ Ví mới cho bạn. Nhưng bạn yên tâm, địa chỉ cũ hay mới thì vẫn là của bạn hết, bạn có thể sử dụng bất kỳ địa chỉ Ví nào đã từng được cấp để nhận tiền, tiền vẫn về Ví của bạn mà thôi.

4 - Cách gửi Bitcoin và các loại tiền điện tử khác trên Ví Blockchain

Để gửi Bitcoin cho ai đó hoặc cần chuyển đi Ví khác thì bạn phải biết địa chỉ Ví của họ, cũng như địa chỉ Ví nhận tiền. Cách gửi thì rất đơn giản, bạn làm như sau:

Bước 1: Nhấn “Gửi”.

Cách gửi Bitcoin và các loại tiền điện tử khác trên Ví Blockchain - 1

Bước 2: Chọn và điền đầy đủ thông tin vào mẫu theo yêu cầu:

Cách gửi Bitcoin và các loại tiền điện tử khác trên Ví Blockchain - 2

Trong đó:

  • Tiền tệ: Chọn loại tiền muốn gửi (Bitcoin, Ethereum hoặc các loại tiền điện tử khác).
  • Đến: Dán (điền) địa chỉ Ví mà bạn cần chuyển tiền đến.
  • Số tiền: Nhập số tiền cần gửi.
  • Mô tả: Cái này thích ghi gì thì ghi, không ghi cũng được.

Phí giao dịch: Chọn loại phí giao dịch là “Thông thường” hoặc “Ưu tiên”, trong đó “Thông thường” sẽ có phí thấp nhưng thời gian xác nhận giao dịch lâu (dự kiến trên 1 tiếng), còn “Ưu tiên” thì phí giao dịch cao hơn 1 chút nhưng thời gian xác nhận giao dịch nhanh hơn (dự kiến dưới 1 tiếng).

Điền xong các thông tin, bạn nhấn “Tiếp tục”.

Bước 3: Kiểm tra lại các thông tin giao dịch đang thực hiện, nếu thấy không có sai sót gì thì nhấn “Gửi Bitcoin” để gửi đi.

Cách gửi Bitcoin và các loại tiền điện tử khác trên Ví Blockchain - 3

Đợi vài phút đến 1 tiếng hoặc cũng có thể lâu hơn (tùy bạn chọn loại phí giao dịch) số tiền đó của bạn sẽ được chuyển đến Ví nhận tiền.

Cách rút Bitcoin ra tiền VNĐ

Rút hay đổi Bitcoin hoặc các đồng tiền điện tử khác ra tiền mặt như thế nào? Ở Blockchain không hỗ trợ việc đổi Bitcoin hay các đồng tiền điện tử khác sang tiền mặt, để làm điều đó bạn phải thực hiện bán qua các sàn giao dịch tiền điện tử.

Tôi xin giới thiệu luôn, một sàn giao dịch tốt nhất ở Việt Nam cho phép các bạn mua và bán Bitcoin và một số đồng tiền điện tử khác bằng chuyển khoản Ngân hàng Việt Nam, đó chính là sàn Remitano.

Vì vậy khi cần bán Bitcoin, Ethereum hoặc các đồng tiền điện tử khác lấy VNĐ hoặc mua tiền điện tử bằng VNĐ thì hãy vào Remitano mà giao dịch nhé!

5 - Kết luận

Thực ra có rất nhiều cách, cũng nhiều nền tảng cho bạn tạo Ví Bitcoin, Ethereum và các đồng tiền ảo khác, chẳng hạn bạn có thể sử dụng ví phần mềm trên máy tính, ứng dụng trên di động, ví cứng (thiết bị chuyên dụng), Ví giấy….tuy nhiên, sử dụng Ví online vẫn là thông thông dụng nhất, mà trong những nền tảng Ví online thì Blockchain vẫn được ưu chuộng và tin dùng nhất, sau đó là Coinbase.

Blockchain rất uy tín, bảo mật cao, tạm thời bạn hãy yên tâm mà sử dụng để cất giữ tài sản của mình. Tuy nhiên, vì đây là nền tảng Ví online, sử dụng chung với cả hàng triệu người, cho nên khó đảm bảo an toàn 100%.

Vì thế, nếu có điều kiện và bạn cần trữ coin lâu dài với số lượng lớn thì tốt nhất bạn nên sắm cho mình một chiếc Ví cứng mà dùng, đảm bảo sẽ an toàn hơn rất nhiều, gần như an toàn tuyệt đối.

Trên đây là toàn bộ nội dung hướng dẫn về cách tạo và sử dụng Ví Blockchain để cất giữ đồng tiền Bitcoin và Ethereum. Nếu còn thắc mắc vấn đề gì hoặc có ý kiến muốn chia sẻ bạn vui lòng để lại lời nhắn qua phần bình luận phía dưới nhé! 

Chúc bạn thành công!

0 Response to "Hướng dẫn tạo và sử dụng ví Blockchain để trữ Bitcoin ,tiền điện tử khác an toàn"

Post a Comment

Cảm ơn các bạn đã để lại bình luận ! COMMENT, LiKE , SHARE nếu thấy hữu ích :)

Iklan Atas Artikel

Iklan Tengah Artikel 1

Iklan Tengah Artikel 2

Iklan Bawah Artikel

Contact Me on Zalo