Cách để trở thành một blogger thành công

Trong bài đăng này, tôi sẽ thảo luận về các mẹo làm thế nào để trở thành một blogger thành công dựa trên kinh nghiệm cá nhân của tôi.

Cách để trở thành một blogger thành công

Không cần nhiều lời, hãy xem các mẹo làm thế nào để trở thành một blogger thành công dưới đây từ đầu đến cuối.

Blog là gì?

Nếu bạn là người hoàn toàn mới với thế giới blog, thì rất có thể bạn vẫn chưa thực sự hiểu blog là gì.

Trên internet, thực sự có rất nhiều bài báo thảo luận về blog là gì, nhưng ở đây tôi sẽ chỉ giải thích đơn giản.

Blog là một trong nhiều loại trang web trên internet.

Ví dụ về các loại trang web trên internet là:

  • Các trang web tin tức (ví dụ: 24h.com.vn, hot.yingvn.com, v.v.)
  • Truyền thông xã hội (ví dụ: facebook.com. Twitter.com, v.v.)
  • Công cụ Tìm kiếm (ví dụ: google.com, yahoo.com, v.v.)
  • Diễn đàn (ví dụ: tinhte,vn, webtretho.vn, v.v.)
  • Cửa hàng Trực tuyến (ví dụ: shopee.vn, lazada.vn, v.v.)
  • BLOG  (ví dụ: m.yingvn.com.)
  • VÂN VÂN.

Vậy sự khác biệt giữa blog và các loại trang web khác là gì?

Câu trả lời ngắn gọn: NHIỀU SỰ KHÁC BIỆT ...

Một điều mà hầu hết phân biệt blog với các loại trang web khác là chức năng của chính blog.

Chức năng chính của blog ban đầu là giúp mọi người viết ghi chú cá nhân trên internet dễ dàng hơn.

Nhưng bây giờ blog đã có nhiều chức năng. Xuất phát điểm là nơi ghi chú cá nhân, nơi chia sẻ ý kiến ​​và thông tin, cho đến mục đích kinh doanh.

Blogger là gì?

Sau khi biết blog là gì, câu hỏi tiếp theo được đặt ra có thể là “ Blogger là gì? "

Có hai câu trả lời cho câu hỏi này.

Câu trả lời đầu tiên: Blogger là một thuật ngữ chỉ người quản lý blog và thường xuyên viết bài trên blog.

Câu trả lời thứ hai: Blogger là một dịch vụ viết blog miễn phí có thể được truy cập tại https://www.blogger.com/about/. Blogger là một dịch vụ viết blog rất phổ biến ở tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

I - Tại sao lại viết Blog?

Bây giờ có thể bạn đang tự hỏi:Tôi có thể nhận được gì nếu tôi viết blog ?

Sau đây là một số lợi ích bạn có thể nhận được nếu trở thành một blogger:

1. Trở thành một nhà văn lớn

Thú thật, lần đầu tiên tôi biết đến blog của mình, kể cả những người chưa thực sự viết được. Chỉ viết một câu thôi mà tôi gặp rất nhiều khó khăn.

Điều này là bình thường nếu xét rằng xuất thân của tôi không phải là người có học thức, chỉ là một học sinh trung học cơ sở không thông minh lắm, vẫn là người thông minh nhất xóm.

Nhưng kể từ khi trở thành một blogger, Alhamdulillah, từng chút một, tôi bắt đầu có thể viết thành thạo. Mặc dù nó không chính xác là tốt, nhưng theo ý kiến ​​của tôi, nó đã rất phi thường.

Bây giờ nếu bạn là một người thích viết lách, thì tôi chắc chắn rằng nếu bạn viết blog, kỹ năng viết của bạn sẽ tăng lên và không thể không trở thành một nhà văn lớn.

2. Giúp đỡ người khác

Lợi ích của việc viết blog cũng không chỉ dành cho bản thân chúng ta, vì từ blog của chúng ta, chúng ta cũng có thể giúp đỡ những người khác bằng kiến ​​thức hoặc kiến ​​thức mà chúng ta có.

Không có gì vui hơn viết blog hơn là có thể giúp đỡ người khác.

3. Xây dựng danh tiếng trên Internet

Khi chúng ta có thể cung cấp thông tin hữu ích thông qua blog, chúng ta sẽ nhận được sự tin tưởng và uy tín trên internet.

Tầm quan trọng của danh tiếng là gì ?

Tôi chắc rằng bạn biết rằng thế giới trực tuyến đang phát triển. Người dùng Internet tiếp tục tăng lên mỗi ngày và ngày càng có nhiều người bắt đầu mở rộng kinh doanh sang thế giới trực tuyến.

Một trong những chìa khóa thành công trong kinh doanh trực tuyến là danh tiếng. Chà, blog là nơi hoàn hảo để xây dựng danh tiếng đó.

4. Xây dựng mạng

Một lợi ích khác là chúng ta có thể dễ dàng xây dựng mạng lưới thông qua các blog. Nếu blog của chúng tôi thường xuyên chứa đầy những bài viết hữu ích theo chuyên môn của chúng tôi, thì sẽ ngày càng có nhiều độc giả trung thành chăm chỉ ghé thăm blog của chúng tôi.

Nếu chúng ta đã có lòng tin và mạng lưới rộng khắp trên internet thì việc phát triển kinh doanh trên internet sẽ rất dễ dàng.

5. Kiếm tiền

Điều cuối cùng, tất nhiên, là blog cũng có thể là một nguồn thu nhập. Làm thế nào để? Tôi sẽ giải thích chi tiết hơn bên dưới.

6. Còn nhiều nữa ...

II - Bắt đầu từ đâu?

Bắt đầu viết blog thực sự rất dễ dàng, nhưng hầu hết mọi người đều cảm thấy bối rối.

1. Đặt mục tiêu

Mục đích của việc viết blog có quan trọng không? Rất quan trọng. Nếu chúng ta không có mục tiêu thì chắc chắn rằng blog của chúng ta sẽ không rõ ràng sẽ đi đến đâu và chúng ta cũng trở nên thiếu nhất quán trong việc quản lý blog của mình.

Viết blog cần thời gian, nỗ lực và suy nghĩ. Đừng để mọi thứ trôi qua lãng phí vì bạn không có mục đích rõ ràng.

2. Xác định chủ đề

Chọn một chủ đề mà bạn thực sự quan tâm theo sở thích hoặc chuyên môn của bạn. Nếu bạn chọn một chủ đề mà bạn không thực sự thích, thì blog của bạn sẽ không tồn tại được lâu.

3. Chọn Nền tảng Blog

Có rất nhiều dịch vụ mà chúng ta có thể sử dụng để viết blog, chẳng hạn như Blogger.com , WordPress.com , v.v. Tất cả chúng đều có ưu và nhược điểm riêng.

Nhưng tôi nghĩ Blogger.com là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Ngoài việc miễn phí, blogger.com còn rất dễ sử dụng cho người mới bắt đầu.

4. Bắt đầu viết

Nếu bạn đã có một blog, điều quan trọng nhất là điền vào blog của bạn bằng văn bản. Bắt đầu viết bất cứ điều gì bạn muốn viết về chủ đề bạn đã chỉ định.

5. Làm đẹp blog

Những điều không thực sự quan trọng đối với các blogger mới bắt đầu phải làm, nhưng sẽ không có gì sai nếu bạn không lạm dụng nó.

Bạn có thể thay đổi mẫu hoặc giao diện blog của mình bằng một mẫu tốt hơn, cài đặt các tiện ích để làm cho nó trông đẹp hơn, v.v.

Nhưng hãy nhớ! đừng lạm dụng nó vì hầu hết các blogger mới làm quen đều nghiện việc thay đổi các mẫu hoặc hiển thị mà cuối cùng sẽ lãng phí thời gian.

III - Những sai lầm thường mắc phải đối với người mới bắt đầu viết blog

Sau khi bạn biết cách bắt đầu viết blog, bạn nên lắng nghe một số sai lầm mà các blogger mới bắt đầu thường mắc phải .

Những sai lầm này dựa trên kinh nghiệm cá nhân của tôi. Tất nhiên, bằng cách đọc này, bạn không cần phải làm điều tương tự

1. Quá bận rộn với màn hình

Như tôi đã đề cập một chút ở trên, sai lầm mà hầu hết các blogger mới làm quen mắc phải là họ quá bận rộn với sự xuất hiện của blog. Thay đổi mẫu, cài đặt và gỡ cài đặt tiện ích con, v.v.

Có một hình thức blog bắt mắt là tốt, nhưng điều giúp blog của bạn trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến không phải vì hình thức bên ngoài mà là do nội dung của bạn, bạn thể hiện nó trên blog.

2. Quan tâm đến số lượng hơn chất lượng

Các blogger mới bắt đầu thường cạnh tranh để lấp đầy blog của họ bằng càng nhiều bài viết càng tốt với hy vọng rằng họ có thể nhanh chóng nhận được nhiều khách truy cập bất kể bài viết đó là tự viết hay là kết quả của việc đạo văn của các blogger khác.

3. Đọc quá nhiều thông tin nhưng thiếu thực hành

Là một blogger mới bắt đầu, tính tò mò của anh ấy thường rất cao. Đọc cái này đọc cho đến khi đầu đầy thông tin và bối rối không biết nên thực hành cái nào.

4. Không nhất quán

Thời gian đầu, tôi rất chăm chỉ cập nhật bài viết đều đặn hàng ngày, nhưng sau đó thì đột ngột biến mất. Cập nhật blog của bạn thường xuyên là rất tốt, nhưng tính nhất quán theo quan điểm của tôi là quan trọng hơn.

5. Thảo luận về quá nhiều chủ đề

Có vấn đề gì không nếu bạn bao gồm rất nhiều chủ đề? tuyệt đối không. Nhưng điều chắc chắn là blog của bạn sẽ khó phát triển, chỉ là bạn, không có bản sắc và khó có được độc giả trung thành.

6. Quá ám ảnh với số liệu thống kê về blog

Một blogger mới bắt đầu thường sẽ rất siêng năng trong việc kiểm tra số lượng khách truy cập, xếp hạng alexa, xếp hạng trang, v.v. Một ngày có thể kiểm tra đến hàng trăm lần. Mặc dù điều này sẽ không giúp tăng số lượng khách truy cập vào blog của bạn và nó sẽ chỉ gây lãng phí thời gian.

7. Tạo quá nhiều blog

Thành thật mà nói, các blogger đủ kinh nghiệm quản lý nhiều blog, hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm. Nhưng đặc biệt với những người mới bắt đầu, không nên tạo quá nhiều blog vì sẽ khiến họ không tập trung.

Mặc dù bạn tôi không còn là người mới bắt đầu, nhưng tôi không nghĩ rằng việc quản lý nhiều blog là điều bắt buộc. Tất cả phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Nếu bạn muốn tạo một blog để nó có thể phổ biến và tồn tại lâu dài thì không có lý do gì bạn phải quản lý nhiều blog.

8. Quá tham vọng kiếm tiền nhanh

Không thể phủ nhận rằng nhiều blogger bắt đầu viết blog vì họ muốn có được tiền. Họ nghĩ rằng việc kiếm tiền từ blog có thể được thực hiện trong một sớm một chiều, nhưng không phải vậy. Cần có thời gian, nỗ lực và sự nhất quán.

Bản thân tôi chỉ có thể kiếm tiền sau hai năm viết blog. Cũng khá lâu để nhớ rằng tôi đã bắt đầu hoàn toàn từ con số không. Buddy có thể nhanh hơn hoặc lâu hơn. Điều rõ ràng là nó cần thời gian, nỗ lực và sự nhất quán.

9. Không sử dụng công cụ tìm kiếm của Google ở ​​mức tối đa

Chưa nói đến vấn đề blog, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy bất kỳ thông tin nào trên google. Vì vậy, hãy tận dụng Google đúng cách để học viết blog.

Cũng đọc một số lý do tại sao các blogger thất bại

IV - Bắt đầu phát triển một blog

Nếu chúng ta đã có một blog và một số nội dung trong đó, thì tất nhiên chúng ta muốn blog của mình có nhiều độc giả hoặc khách truy cập. Vì vậy, đây là nơi chúng tôi bắt đầu thực hiện quảng cáo, tìm hiểu về SEO và những thứ.

1. Tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng

Bất cứ lúc nào nội dung sẽ vẫn là một yếu tố chính trong sự thành công của một blog. Tạo nội dung thực sự chất lượng cao. Nội dung chất lượng trông như thế nào:

  • Được độc giả mong muốn
  • Độc đáo, khác biệt và nguyên bản
  • Hữu ích và hữu ích

2. Học SEO

SEO hoặc Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm là một nỗ lực nhằm tối ưu hóa blog của chúng tôi cho các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn muốn blog của mình nhận được nhiều lượt truy cập từ các công cụ tìm kiếm thì bạn không thể không quan tâm đến SEO.

Nhưng bạn không thực sự cần phải là một chuyên gia SEO để có thể có được khách truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Tôi nghĩ chỉ cần sử dụng những hiểu biết cơ bản về SEO, tôi nghĩ là đủ để giúp tăng lượng truy cập vào blog của bạn từ các công cụ tìm kiếm.

Để được giải thích thêm, tôi thực sự khuyên bạn nên đọc bài đăng của tôi về Học SEO tại đây .

2. Blogwalking

Blogwalking chỉ đơn giản là hoạt động kết thúc trên blog của người khác trong khi để lại bình luận. Blogwalking là một cách cũ thường được sử dụng bởi các blogger mới bắt đầu để có được khách truy cập, nhưng ngay cả bây giờ phương pháp này vẫn còn hiệu quả.

Ngoài việc thu hút khách truy cập blogwalking, nó còn có nhiều lợi ích khác, bao gồm:

  • Xây dựng tình bạn với các blogger đồng nghiệp
  • Nhận được các liên kết ngược là một trong những yếu tố SEO quan trọng nhất
  • Lấy ý tưởng hoặc cảm hứng
  • và những người khác

3. Truyền thông xã hội

Không thể phủ nhận rằng hầu hết mọi người dành thời gian của họ trên mạng xã hội ngày nay. Tận dụng tốt phương tiện truyền thông xã hội như một nơi quảng bá cho blog của bạn.

4. Diễn đàn 

Trên internet, có rất nhiều diễn đàn chứa những người có sở thích hoặc sở thích cụ thể. Tham gia các diễn đàn phù hợp với chủ đề blog của bạn.

Vấn đề là phải hoạt động ở nơi độc giả của bạn thường dành thời gian của họ. Bạn có thể thảo luận với họ theo chủ đề mà bạn quan tâm và thỉnh thoảng quảng bá blog của bạn. Điều quan trọng nhất là không nên quảng bá quá đà vì một số diễn đàn có quy định nghiêm ngặt.

Tham gia  các diễn đàn vì có rất nhiều mẹo hữu ích ở đó.

V - Kiếm tiền từ blog

Nếu blog của bạn lớn, đã có nhiều độc giả, thì việc bắt đầu biến blog của bạn trở thành một cỗ máy kiếm tiền cũng không có gì đáng lo.

Có, bạn có thể,  ???

Thực sự có thể anh em. Ngay cả thu nhập từ blog cũng có thể là phi thường, anh bạn.

Miễn là chúng ta muốn viết blog một cách nhất quán, thì việc kiếm thu nhập từ blog không phải là điều không thể, ngay cả khi chỉ với một nền tảng blog miễn phí.

Có rất nhiều cách để kiếm tiền từ blog. Dưới đây là một số cách phổ biến nhất để kiếm tiền trên blog:

1. Mạng Quảng cáo

Cách phổ biến nhất mà nhiều blogger Indonesia sử dụng để kiếm tiền từ blog là tham gia một chương trình mạng quảng cáo hoặc Advertising Networks.

Bằng cách làm theo một chương trình như thế này, chúng tôi chỉ cần đặt một tập lệnh hoặc mã vào blog của mình để hiển thị quảng cáo tự động.

Chúng tôi sẽ được trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo trên blog của chúng tôi, hay ngôn ngữ hay ho là PPC, hay còn gọi là Pay Per Click.

Sau đây là một số Mạng quảng cáo phổ biến nhất:

  • Google AdSense (Đọc:  Cách Đăng ký Google AdSense )
  • Media.net
  • Chitika
  • IdBlogNetwork (địa phương)
  • Kliksaya (địa phương)
  • và nhiều hơn nữa

2. Bán không gian quảng cáo trên blog

Ngoài việc sử dụng Mạng quảng cáo, chúng tôi cũng có thể cung cấp không gian quảng cáo trên blog của mình trực tiếp cho bất kỳ ai quan tâm đến quảng cáo trên blog của chúng tôi.

Ưu điểm của phương pháp này là thu nhập mà chúng ta nhận được sẽ chắc chắn hơn, vì chính chúng ta sẽ quyết định giá cả.

3. Bán sản phẩm của riêng bạn

Một trong những cách tôi đang làm trên blog này là bán sản phẩm của chính tôi . Nếu bạn có sản phẩm của riêng mình, dù là sản phẩm vật lý hay kỹ thuật số, sẽ rất tuyệt nếu bạn bán nó qua blog.

4. Bán dịch vụ 

Bán dịch vụ cũng có thể là một giải pháp thay thế khác để kiếm tiền từ blog. Nếu bạn giỏi viết lách, thì bạn có thể thử kinh doanh dịch vụ viết bài . Nếu bạn giỏi thiết kế, bạn cũng có thể kinh doanh dịch vụ thiết kế . Và có rất nhiều dịch vụ khác mà bạn có thể cung cấp thông qua các blog.

5. Tham gia chương trình liên kết

Nếu bạn muốn bán sản phẩm trên blog của riêng mình nhưng không có sản phẩm để bán, thì bạn có thể thử tham gia một chương trình liên kết.

Cộng tác viên là một chương trình mà chúng tôi giúp tiếp thị sản phẩm của người khác và chúng tôi sẽ nhận được hoa hồng cho mỗi lần bán hàng.

6. Và nhiều hơn nữa ..

5 cách trên chỉ là một phần nhỏ trong số những gì chúng ta có thể làm để kiếm tiền từ blog. Có rất nhiều phương pháp khác cũng không kém phần tốt để kiếm tiền từ blog.

Làm thế nào để trở thành một Blogger giỏi

Trở thành một blogger thực sự có sức mạnh hơn nhiều so với chỉ là một nghề kiếm tiền.

Bằng cách trở thành một blogger, bạn cũng có thể thay đổi thế giới.

Ồ, bạn của tôi đã đọc đúng điều đó, THAY ĐỔI THẾ GIỚI.

Bí quyết là biến blog của bạn thành một nơi để truyền bá thông tin tích cực, hữu ích, truyền cảm hứng hoặc thúc đẩy nhiều người trên internet.

Cụm từ "Nhiều người" ở đây không có nghĩa là hàng triệu người. Theo tôi, hàng trăm, thậm chí hàng chục người là rất nhiều.

Tất nhiên, bằng cách cung cấp lợi ích cho nhiều người trên internet thông qua blog sẽ giúp thay đổi thế giới tốt đẹp hơn.

Bây giờ tôi nghĩ đây là một sự kết hợp phi thường. Nơi chúng ta có thể biến blog của mình thành một phương tiện để thay đổi thế giới, và mặt khác, nó có thể là một nguồn thu nhập cá nhân.

Nhưng nếu bạn không muốn thay đổi thế giới, thì ít nhất đừng trở thành một blogger làm cho thế giới trở nên tồi tệ hơn.

Ví dụ, ?

  • Một ví dụ là biện minh cho tất cả các phương tiện chỉ vì lợi ích của chính blog.
  • Ví dụ, bằng cách viết những bài báo không thể biện minh, những trò lừa bịp, vu khống, v.v.
  • Phương pháp này có thể làm lợi cho bản thân, nhưng sẽ hại người khác, hại nhiều người, hại nước này, hại thế gian.

Kết Luận 

Học viết blog thực ra không phải là một điều khó khăn chỉ cần chúng ta có ý chí. Sai lầm hay thất bại là điều đương nhiên trong quá trình học tập, vì vậy không cần quá lo lắng nếu có thể lúc này bạn không thể nhìn thấy kết quả. Điều quan trọng nhất là luôn nhất quán.

Tôi không cảm thấy như bài viết này là khá dài. Hy vọng rằng những lời khuyên về cách trở thành một blogger thành công mà tôi đã viết ở trên có thể có ích cho tất cả các bạn, đặc biệt là những bạn mới học viết blog.

Cảm ơn bạn.

0 Response to "Cách để trở thành một blogger thành công"

Post a Comment

Cảm ơn các bạn đã để lại bình luận ! COMMENT, LiKE , SHARE nếu thấy hữu ích :)

Iklan Atas Artikel

Iklan Tengah Artikel 1

Iklan Tengah Artikel 2

Iklan Bawah Artikel

Contact Me on Zalo