Câu chuyện thành công - Viết blog để thu về 2.000 USD mỗi tháng

MỸ- Marcus Cook - người sáng lập trang blog The Success Bug có thể thu về 2.000 USD mỗi tháng hoàn toàn thụ động từ hợp tác quảng cáo.

Là một blogger, Marcus Cook thường xuyên nhận được câu hỏi: "Bạn thực sự có thể kiếm tiền từ viết blog?". Anh luôn trả lời là "Có nhưng nó không xảy ra trong một sớm một chiều". Việc viết blog của Marcus được nhìn nhận như đang đầu tư, phải dành thời gian để phát triển trang blog trước khi gặt hái được thành quả.

Tuy nhiên, viết blog là một trong những cách kiếm tiền thụ động lý tưởng nhất mà bạn nên đi theo vì nó không tốn nhiều tiền, không mất nhiều thời gian và không tốn nhiều công sức. Rất nhiều blogger có thu nhập 6 con số (USD) từ đây. Điều tuyệt vời là họ chỉ cần bỏ ra 10 đến 20 giờ một tuần để chăm sóc trang blog. Ngày nay, nhu cầu tìm hiểu sản phẩm trên internet trước khi mua ngày một lớn nên bạn có thể bắt đầu một blog đánh giá, hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Bắt đầu viết blog như thế nào?

Theo Marcus Cook, trong năm đầu tiên viết blog, rất ít người ghé thăm trang của bạn. Trong khoảng thời gian này, thu nhập từ blog của bạn chỉ từ 0 đến 500 USD mỗi tháng, phí duy trì hoạt động ở blog cũng không quá 100 USD. Điều này khiến nhiều người dễ chán nản và từ bỏ việc viết blog.

Bạn cần kiếm hơn 250 USD trong năm đầu tiên để hòa vốn. Nếu vượt qua và không đặt quá nhiều kỳ vọng trong 12 tháng đầu tiên, bạn sẽ có đủ khả năng duy trì công việc viết và điều hành blog trong lâu dài.

Kiếm tiền từ blog

Marcus Cook chỉ ra 3 cách để kiếm tiền từ blog. Đó là hợp tác chèn quảng cáo hình ảnh, tiếp thị liên kết hoặc bán sản phẩm, dịch vụ cho một số thương hiệu.

Hầu hết các blogger đều bắt đầu với quảng cáo hình ảnh vì rất dễ thiết lập. Trong những ngày đầu tiên, bạn chỉ có thể hợp tác với Google AdSense và kiếm được từ 0,3 đến 2 USD cho 1.000 lượt xem.

Tiếp theo, khi blog của bạn tăng lưu lượng truy cập, bạn có thể bắt đầu hợp tác với các mạng quảng cáo hàng đầu như Ezoic, Mediavine và Ad Thrive. Sau khi hợp tác với các mạng này, doanh thu của bạn sẽ tăng lên từ 7 đến 30 USD cho 1.000 lượt xem.

Đây là lý do tại sao việc học SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) rất quan trọng. Đây là xương sống cho sự phát triển blog của bạn. Khi lượng truy cập tăng, doanh thu quảng cáo của bạn cũng sẽ tăng, chưa kể việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ liên kết mà bạn hợp tác bán qua blog của mình.

Marcus Cook – nhà sáng lập và điều hành trang blog The Success Bug. Ảnh: Marcus CookCách xây dựng blog để kiếm tiền

Khi bắt đầu phát triển trang blog The Success Bug một cách nghiêm túc vào tháng 5/2020, Marcus Cook không ghi nhận được lượng truy cập nào. Anh cùng người đồng sáng lập The Success Bug tự đặt câu hỏi "Liệu viết blog có phù hợp với chúng ta hay không?".

May mắn thay, đó là khoảng thời gian mà họ đang là sinh viên đại học, chỉ tìm kiếm kinh nghiệm viết blog. Trong kỳ nghỉ hè, họ tăng cường sản xuất nội dung một cách ồ ạt và ghi nhận mỗi tháng có 2.500 lượt truy cập blog.

Trong suốt mùa hè, chúng tôi đã đề cập đến mọi thứ, từ khởi nghiệp đến tiếp thị, chiến lược kinh doanh và tài chính cá nhân. Vào cuối mùa hè, chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi đã đề cập đến quá nhiều chủ đề khi chỉ có một chủ đề đang thúc đẩy phần lớn lưu lượng truy cập của chúng tôi: tài chính cá nhân. Vì vậy, chúng tôi quyết định ngừng viết về tất cả các chủ đề khác và chỉ tập trung vào tiền bạc.

"Chúng tôi đã duy trì một chiến lược nội dung tích cực và nâng lượng truy cập từ 2.500 (tháng 9/2020) lên 67.000 (tháng 5/2021). Hiện tại, chúng tôi hợp tác với Mediavine - một mạng quảng cáo hiển thị hình ảnh hàng đầu, họ trả cho chúng tôi 30 USD cho mỗi nghìn lượt xem trang", Marcus Cook nói.

Hợp tác với Mediavine từ tháng 6/2020, họ kiếm được 672 USD trong tháng đó. Đến tháng 7, họ nâng doanh thu quảng cáo lên 1.200 USD và trong tháng 8 đã là 2.000 USD.

Khi doanh thu tăng lên, Marcus Cook cùng đồng đội thuê nhiều người viết blog hơn để sản xuất nội dung. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, trang The Success Bug dự kiến đến cuối năm nay sẽ kiếm được khoảng 5.000 USD một tháng chỉ từ quảng cáo hình ảnh.

Thanh Thư (Theo Insider)

0 Response to "Câu chuyện thành công - Viết blog để thu về 2.000 USD mỗi tháng"

Post a Comment

Cảm ơn các bạn đã để lại bình luận ! COMMENT, LiKE , SHARE nếu thấy hữu ích :)

Iklan Atas Artikel

Iklan Tengah Artikel 1

Iklan Tengah Artikel 2

Iklan Bawah Artikel

Contact Me on Zalo