17 cách để tăng lượng người truy cập blog bền vững hiệu quả

Ai mà không muốn một blog đầy khách truy cập như một khu chợ đêm?Mặc dù bạn viết blog chỉ để cho vui, nhưng nếu blog của bạn tràn ngập khách truy cập, bạn chắc chắn sẽ rất vui.

17 cách để tăng lượng người truy cập blog bền vững hiệu quả

Đặc biệt đối với những ai muốn kiếm tiền từ blog thì việc tăng lượng người truy cập blog là điều nên làm. Nếu có nhiều khách truy cập blog, tất nhiên, càng nhiều tiền có thể được tạo ra.

Câu hỏi duy nhất là, làm thế nào để bạn thực sự tăng lượng khách truy cập blog?

Câu hỏi này là một trong những câu hỏi mà tôi nhận được nhiều nhất. Cho dù đó là trong email, trong bình luận blog, trên Facebook, ở bất cứ đâu.

Tại sao blog của tôi không có khách truy cập?

Trước khi tôi đưa ra các mẹo để tăng lượng khách truy cập blog, không có gì sai khi bắt đầu bằng cách tìm ra nguyên nhân có thể là lý do tại sao blog của bạn không có khách truy cập.

Dựa trên kinh nghiệm mà tôi có được, đây là một số điều mà theo tôi thường trở thành rào cản để một blog có thể có được nhiều người truy cập:

1. Mới học viết blog chiều qua

Nguyên nhân rõ ràng nhất là do bạn mới học viết blog và chưa có nhiều kinh nghiệm viết blog.

Tạo blog thì dễ ai cũng làm được nhưng để tạo blog sao cho nổi tiếng và được nhiều người truy cập thì không phải là một điều dễ dàng.

Nếu bạn cảm thấy rằng bạn chỉ mới học viết blog , thì bạn không cần phải bối rối hay lo lắng nếu blog vẫn chưa có người truy cập. Điều này là rất tự nhiên vì mọi thứ đều cần có thời gian và quá trình.

Nhưng nếu bạn tôi viết blog đã lâu mà blog vẫn không có người truy cập thì có lẽ cách viết blog của bạn đã có vấn đề gì đó. Giải pháp vui lòng đọc tiếp.

2. Hy vọng rằng du khách sẽ tự đến

Bạn của tôi chắc đã nghe nói về một blogger đưa ra lời khuyên như thế này:

Chỉ cần cập nhật liên tục, khách sẽ tự đến

Thực ra lời khuyên này không có gì sai, nhưng theo tôi nó không đúng lắm và có thể gây hiểu lầm.

Tại sao?

Nếu bạn viết blog cách đây 10 năm, có lẽ phương pháp này vẫn còn hiệu quả vì hồi đó không có nhiều người viết blog. Ngoài ra, các blog được cập nhật thường xuyên có xu hướng đạt thứ hạng tốt trên Google.

Nhưng bây giờ thì sao? chỉ có vốn là siêng năng cập nhật nó sẽ không đủ. Vẫn còn nhiều điều khác cần được xem xét, một trong số đó là việc  quảng bá blog một cách đúng đắn.

3. Nội dung tầm thường

Một trong những chìa khóa thành công của blog là chất lượng của nội dung trong đó. Nếu bạn muốn có được nhiều người truy cập, trước tiên hãy chú ý đến chất lượng nội dung trên blog của bạn.

Đặc biệt nếu blog của bạn thảo luận về một chủ đề vốn đã rất bận rộn bởi sự cạnh tranh, nếu nội dung trên blog của bạn là tầm thường, thì các góc cạnh sẽ chỉ chìm trong thời điểm cạnh tranh gay gắt.

Nếu bạn cảm thấy blog của mình vẫn còn nhiều nội dung cần cải thiện thì trước hết hãy tập trung vào việc cải thiện nội dung để nó trở nên tốt hơn nữa, đừng suy nghĩ nhiều về việc làm thế nào để blog tràn ngập khách truy cập.

Đừng quên đọc bài viết của tôi có tựa đề:  10 mẹo viết blog được người đọc thích

4. Giả sử tất cả các blog đều giống nhau

Trong bài viết thách thức cách kiếm tiền từ blog, tôi đã giải thích rằng blog có nhiều loại. Yups, không phải tất cả các blog đều giống nhau, bắt đầu từ mục tiêu, chủ đề, khách truy cập mục tiêu, vv khác nhau từ blog này sang blog khác.

Bây giờ vì mỗi blog khác nhau nên chiến lược quảng bá cũng khác nhau. Có những người có hiệu quả bằng cách sử dụng phương pháp này, một số có hiệu quả bằng cách sử dụng phương pháp đó, và những người khác.

Nếu bạn muốn blog của mình được nhiều người truy cập thì bạn phải hiểu được những điểm khác biệt này, nguyên nhân là do đâu để từ đó bạn có thể tìm ra chiến lược quảng bá phù hợp cho chính blog của mình.

5. Một số nguyên nhân khác ...

Ngoài một số điều trên, vẫn còn nhiều điều khác có thể là lý do khiến blog vắng khách. Một trong số đó là các vấn đề kỹ thuật như thiết kế blog lộn xộn và tải blog siêu nặng.

Nhưng 4 điều mà tôi đã giải thích ở trên theo tôi là quan trọng nhất.

Làm thế nào để tăng lượng khách truy cập blog

Bây giờ là phần mà bạn đang chờ đợi, cụ thể là các mẹo có thể được thực hiện để tăng khách truy cập vào blog của bạn.

Tôi đã áp dụng một số mẹo mà tôi sẽ đưa ra bên dưới trên blog của riêng mình, nhưng một số mẹo thì không hoặc tôi chưa áp dụng.

Mời các bạn cùng nghe ngay ...

1. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc SEO là một cách để tăng lượng khách truy cập vào các blog phổ biến nhất mà hầu như tất cả các blogger đều làm

Làm thế nào mà?

Bởi vì công cụ tìm kiếm là nguồn lưu lượng blog lớn nhất trên internet. Ngoài ra, SEO phù hợp với tất cả các loại blog. Cho dù đó là một blog thích hợp, một blog đẹp nhỏ, một blog hodgepodge, blog tin tức, blog kinh doanh, blog cá nhân, bất kỳ blog nào.

Nhưng ngay cả như vậy, tôi không biết tại sao có một số blogger nghĩ rằng SEO không quan trọng và chỉ là một sự lãng phí thời gian.

SEO là quan trọng anh em ơi .... !!!

Chỉ là học SEO không hề đơn giản vì SEO luôn thay đổi theo từng thời điểm. Để nắm vững khoa học về SEO cần phải có sự bền bỉ, kiên nhẫn và một tinh thần kiên cường.

Nhưng ... liệu để có thể có được khách truy cập từ các công cụ tìm kiếm phải là một chuyên gia SEO?

KHÔNG PHẢI!!

Đây là điều mà đôi khi nhiều blogger hiểu nhầm, đặc biệt là các blogger mới vào nghề. Để có thể thu hút khách truy cập từ các công cụ tìm kiếm, bạn không cần phải là một chuyên gia SEO, chuyên gia SEO, bậc thầy SEO hay bất cứ thứ gì. Chỉ cần các kỹ thuật SEO cơ bản là đủ để giúp blog của bạn có được khách truy cập từ các công cụ tìm kiếm.

Một trong những ví dụ là:

Thực hiện nghiên cứu từ khóa trước khi tạo một bài đăng.

Tạo bài đăng để Google thích .

Ngoài ra, hãy tránh những sai lầm SEO mà người mới bắt đầu thường mắc phải .

Để biết thêm chi tiết, vui lòng đọc bài đăng của tôi về học SEO tại đây .

2. Quảng cáo thông qua phương tiện truyền thông xã hội

Nhiều người đã biết rằng mạng xã hội là nguồn lưu lượng truy cập lớn thứ hai sau công cụ tìm kiếm, nhưng không ít người cũng thường phàn nàn như thế này:

Anh em ơi, em đã chia sẻ link trên trạng thái Facebook nhưng sao không có khách ghé qua?

Các bạn ơi, mình đã phát tán link trên group Facebook rồi mà sao blog vẫn im thin thít vậy?

Cũng giống như SEO, quảng bá thông qua mạng xã hội cũng cần có kiến ​​thức, không dễ như việc phát tán một liên kết thông qua trạng thái và blog ngay lập tức tràn ngập khách truy cập.

Ở đây tôi sẽ không cung cấp chi tiết về cách quảng bá hiệu quả thông qua phương tiện truyền thông xã hội, nhưng có một số nguyên tắc quan trọng bạn cần biết nếu bạn muốn quảng bá blog thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

Chỉ đủ để hoạt động trên một phương tiện truyền thông xã hội

Chọn phương tiện truyền thông xã hội mà cá nhân bạn thích hoặc điều chỉnh nó cho phù hợp với khách truy cập blog mục tiêu của bạn. Nếu đối tượng mục tiêu tích cực hơn trên Twitter thì hãy tích cực trên Twitter.

Sử dụng mạng xã hội như tên của nó.

Đừng chỉ sử dụng mạng xã hội để quảng bá blog của bạn, vì tôi chắc chắn rằng phương pháp đó sẽ không hiệu quả. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như tên của nó, cụ thể là cho các hoạt động xã hội.

Đầu tiên hãy xây dựng độc giả, sau đó mới được quảng bá.

Có nghĩa là như thế này, hãy tăng số lượng bạn bè hoặc người theo dõi các tài khoản mạng xã hội của bạn trước, sau đó mới thực hiện quảng bá.

3. Nhận xét về blog của người khác (blogwalking)

Bình luận về blog của người khác được cho là cách dễ nhất để tăng lượng người truy cập blog. Hầu như tất cả các blogger phải đã làm điều đó. Tôi cũng đã từng như vậy.

Mặc dù phương pháp này sẽ không thể khiến blog của bạn trở nên đông đúc ngay lập tức như ngoài chợ, nhưng theo tôi nó khá quan trọng, đặc biệt là đối với các blogger mới bắt đầu.

Tôi vẫn còn nhớ rất rõ khi lần đầu tiên blog này nhận được bình luận từ những người truy cập, bây giờ tôi đã nhận được những người truy cập đó từ kết quả bình luận trên blog của người khác.

Từ nhận xét đầu tiên khiến tôi thích thú và cuối cùng có thể viết blog liên tục cho đến tận bây giờ.

4. Cho đi miễn phí

Mọi người đều thích phần mềm miễn phí, kể cả tôi. Bởi vì điều này, tặng quà miễn phí trên blog có thể là một cách hiệu quả để tăng lượng khách truy cập blog.

Tất nhiên có rất nhiều thứ khác có thể được chia sẻ miễn phí trên blog bên cạnh các mẫu blogger và cả phần mềm.

Thí dụ:

  • Sách điện tử
  • Phần mềm
  • Âm thanh
  • Video
  • ảnh
  • Thiết kế hình ảnh
  • Và tất cả các loại

5. Quan tâm đến du khách

Đây cũng là một trong những việc tôi đã làm kể từ lần đầu tiên tạo blog này, cụ thể là quan tâm đến khách truy cập.

Ví dụ về mối quan tâm này có thể giống như trả lời nhận xét của khách truy cập, trả lời email từ khách và tặng quà miễn phí như tôi đã giải thích ở điểm số 4.

Bất kể khách truy cập blog hiện tại của bạn là gì, nếu bạn quan tâm đến khách truy cập, không thể không có những người truy cập ít này có thể là cửa ngõ cho hàng ngàn hoặc thậm chí hàng trăm ngàn khách truy cập khác.

6. Viết trên blog của người khác

Mặc dù tôi chưa bao giờ sử dụng phương pháp này, nhưng viết trên blog của người khác hoặc bài đăng của khách là một cách hiệu quả để thu hút người đọc, đặc biệt nếu blog của bạn là mới.

Có thể bạn đang thắc mắc:

Nếu bạn có thể viết trên blog của riêng mình, tại sao bạn phải viết trên blog của người khác?

Bởi vì cho dù nội dung trên blog của bạn có hay ho hay đẹp đến đâu, nếu blog của bạn là mới thì rất có thể sẽ không có ai đọc nó.

Bây giờ, nếu bạn viết nội dung chất lượng trên blog của người khác đã có nhiều người đọc, thì bạn có thể thu hút sự chú ý của những người đọc blog đó đến thăm blog mới của bạn. Và cuối cùng bạn sẽ có được một độc giả miễn phí.

Ngoài việc thu hút người đọc, bài đăng của khách cũng được biết đến như một chiến lược để có được các liên kết ngược chất lượng miễn phí. Dù sao, thực sự tốt.

7. Hoạt động trong các diễn đàn

Diễn đàn cũng có thể là nơi tuyệt vời để thu hút khách truy cập. Nhưng tất nhiên việc quảng bá blog trong các diễn đàn không nên tùy tiện.

Tìm các diễn đàn phù hợp với chủ đề blog của bạn và tích cực trong đó bằng cách trả lời các câu hỏi hoặc tạo các chủ đề hữu ích.

8. Hoạt động trên các trang web câu hỏi và trả lời

Các trang web hỏi đáp thực ra hầu như không khác các diễn đàn, chỉ có điều trang này tập trung hơn vào vai trò là nơi dành cho các câu hỏi và câu trả lời.

Tất nhiên, bạn có thể hoạt động trên một trang web như thế này bằng cách trả lời các câu hỏi, bao gồm cả địa chỉ blog của bạn nếu cần.

Một số trang web câu hỏi và câu trả lời phổ biến là:

  • Yahoo! Câu trả lời
  • Quora
  • Answers.com
  • Vân vân.

9. Gửi các bài báo trên các trang web đánh dấu trang xã hội

Ngoài việc nổi tiếng là một cách để có được các liên kết ngược miễn phí, các trang web đánh dấu trang xã hội cũng có thể được sử dụng như một nguồn thu hút khách truy cập.

Không ít blogger có được hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày chỉ bằng cách dựa vào các trang web đánh dấu trang xã hội.

10. Tải video lên Youtube

Youtube là trang web được truy cập nhiều thứ ba trên thế giới sau Google và Facebook. Điều này chắc chắn làm cho YouTube trở thành một nguồn tuyệt vời khác để thu hút khách truy cập blog.

Bạn có thể tải video lên YouTube về những thứ liên quan đến chủ đề trên blog của mình.

11. Tạo tiêu đề bài đăng "hấp dẫn"

Tiêu đề bài viết là phần đầu tiên được đọc bởi khách truy cập blog. Nếu tiêu đề bài viết không hấp dẫn và có vẻ nhàm chán, thì rất có thể khách truy cập blog sẽ bỏ chạy trước khi đọc bài.

Ngoài ra, tiêu đề của bài viết mang tính “cám dỗ” cũng có thể khiến những người trước đây không có ý định đọc sẽ trở nên tò mò vì thấy những tiêu đề “hấp dẫn” như vậy.

12. Tạo các bài đăng HOT

HOT Ý tôi là không quá HOT, nhưng tôi có nghĩa là viết các chủ đề bài đăng theo xu hướng.

Để biết cách tìm ra những chủ đề đang thịnh hành, bạn có thể xem Google Xu hướng .

13. Tạo các bài đăng gây tranh cãi

Phương pháp này có thể rất hiệu quả trong việc mời nhiều khách truy cập vì các bài đăng gây tranh cãi rất dễ lan truyền, đặc biệt là với sự trợ giúp của phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng phương pháp này cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro.

Nếu bạn muốn sử dụng phương pháp này, bạn phải thực sự hiểu những gì bạn đang viết và phải chuẩn bị cho những tác động tiêu cực (nhận được nhiều người ghét).

14. Đăng quảng cáo PPC

Hình như hiếm có blogger nào quảng bá blog bằng cách đặt quảng cáo PPC, lý do chắc chắn là do họ phải bỏ vốn.

Nhưng nếu bạn có nhiều tiền, việc dán các quảng cáo PCC cũng chẳng hại gì.

Trong trường hợp này, bạn của tôi có thể sử dụng một dịch vụ của Google có tên là Google AdWords .

15. Đăng quảng cáo trên blog của người khác

Hoặc nếu không muốn phức tạp, bạn cũng có thể đặt quảng cáo trực tiếp trên blog hoặc trang web của người khác.

Cố gắng giữ cho blog mà bạn đang đăng quảng cáo có cùng chủ đề hoặc ít nhất là một chủ đề có liên quan.

16. Đặt địa chỉ blog trên áo

Một cách hơi khác thường, cụ thể là ghi địa chỉ blog lên áo sau đó mặc áo vào chỗ đông người để nhiều người nhìn thấy.

17. Và nhiều hơn nữa ...

Ngoài các phương pháp mà tôi đã giải thích ở trên, vẫn còn hàng chục, hàng trăm, thậm chí hàng ngàn cách khác có thể được thực hiện để tăng lượng người truy cập blog.

Phần kết luận

Nếu bạn mới học viết blog, thì tôi khuyên bạn nên sử dụng phương pháp mà bạn cho là dễ nhất trước tiên. Vì vậy, nếu bạn có đủ kinh nghiệm với một blog mới, hãy thử một phương pháp hơi khó.

Nếu chỉ dựa vào con đường dễ dàng hay sao?

Có thể. điều quan trọng là kiên nhẫn chờ đợi trong nhiều năm cho đến khi blog có đầy đủ khách truy cập.

Tại sao bạn phải đợi lâu như vậy?

Vì mức độ khó của phương pháp thường tỷ lệ thuận với kết quả thu được.

0 Response to " 17 cách để tăng lượng người truy cập blog bền vững hiệu quả"

Post a Comment

Cảm ơn các bạn đã để lại bình luận ! COMMENT, LiKE , SHARE nếu thấy hữu ích :)

Iklan Atas Artikel

Iklan Tengah Artikel 1

Iklan Tengah Artikel 2

Iklan Bawah Artikel

Contact Me on Zalo